Artboard_6_1080x870 (10)
Digital Updates

วิธีแก้ไขอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้เบื้องต้นง่ายๆ ด้วยตัวเอง
วันนี้เรามีวิธีแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้เบื้องต้นมาฝากทุกท่านกันนะครับ ยังไงลองตรวจสอบตามขั้นตอนนี้ดูก่อนนะครับ
totcontent_coverc_ (1)

หัวเสียทุกครั้งเวลาอินเทอร์เน็ตบ้านใช้งานไม่ได้ วันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหาอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้เบื้องต้นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองมาแนะนำ จะได้ไม่เสียอรรถรสในการทำงาน หรือเวลาผ่อนคลาย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย #TOTTips #TOTfiber2U

ดูรายละเอียดและสมัครบริการออนไลน์ได้ที่ www.tot.co.th/fiber2u

วันนี้เรามีวิธีแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้เบื้องต้นมาฝากทุกท่านกันนะครับ ยังไงลองตรวจสอบตามขั้นตอนนี้ดูก่อนนะครับ

Artboard_1
ตรวจสอบสายอุปกรณ์
ตรวจสอบจุดเชื่อมต่อระหว่างสาย LAN กับ Router และสาย LAN กับคอมพิวเตอร์ ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือไม่ เพราะบางครั้งอินเทอร์เน็ตหลุดใช้งานไม่ได้ ก็อาจจะมาจากปัญหาง่ายๆ ที่ถูกมองข้ามไป แต่หากจุดเชื่อมต่อระหว่างสายแน่นดีแล้วแต่อินเทอร์เน็ตยังคงใช้งานไม่ได้ แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนสายใหม่ครับ
2
ตรวจสอบ Router
- ตรวจสอบการเชื่อมต่อที่ Router เช่น เสียบสายถูกต้องและแน่นสนิทหรือไม่ สายชำรุดไหม ลองเปิดสวิตซ์ที่ Router มีไฟเข้าไหม - ตรวจสอบสถานะของช่องไฟสัญญาณบนกล่อง Router ระบบ ADSL หรือ VDSL ถ้าสัญญาณอินเทอร์เน็ตดีไฟสถานะจะต้องติดค้างอยู่ตลอด แต่ถ้าไม่ติดหรือกระพริบ ให้ลองปิด แล้วเปิด Router ใหม่อีกครั้ง
5_1
ตรวจสอบการเชื่อมต่อและ IP Address
เป็นการตรวจสอบปัญหาเครือข่ายภายในของเราเอง โดยเข้าไปที่ Network & Sharing center เพื่อไปเช็ค IP Gateway จากนั้นใช้คำสั่ง Ping จะได้รับคำตอบอยู่ 2 อย่างก็คือ Reply from แสดงว่าระบบเครือข่ายของเรายังใช้งานได้ตามปกติ แต่ว่าถ้าขึ้นคำว่า Request timed out แสดงว่า ระบบเครือข่ายเรามีปัญหา ให้ตรวจสอบที่สาย LAN ว่าชำรุด หลุดหรือเปล่า หากพบจุดชำรุด ให้แจ้งไปที่เครือข่ายผู้ให้บริการที่ใช้อยู่ครับ
3_1
เปลี่ยนมาใช้ Fiber Optic แท้
ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าใช้ TOT fiber 2U อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% ผ่านโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง แรงดีไม่มีสะดุด แถมมีบริการ TOT Contact Center พร้อมช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดโปรโมชั่นพร้อมสมัครออนไลน์ TOT fiber 2U คลิกเลย www.tot.co.th/fiber2u

Choose internet
Lina Connect