ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที สนับสนุนถามตอบแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อระวังภัยโควิด-19
ทีโอที สนับสนุนถามตอบแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อระวังภัยโควิด-19 ผ่านศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน GCC 1111

นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า เพื่อร่วมกันดูแลตัวเองและดูแลสังคมในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ ภาคประชาชน เอกชนและภาครัฐ ได้ช่วยกันระดมทักษะความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมการวิเคราะห์ข้อมูลหรือทรัพยากรต่างๆพัฒนา แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์ให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพที่สุด โดยแอปพลิเคชัน“หมอชนะ” เป็นระบบเก็บข้อมูลการเดินทางของประชาชนเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและประเมินระดับความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 จากสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยตัวเองทั้งยังสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการวิเคราะห์ระดับความเสี่ยงในการติดเชื้อของประชาชนที่เข้ารับการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วแม่นยำเสริมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  ให้มีประสิทธิภาพและวัดผลได้ โดยแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ได้เปิดให้ คนไทยทุกคนสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://morchana.app.link/download ทั้งบนระบบ iOS และ Android และเช็คอินด้วยแอปนี้เมื่อเข้าสู่อาคารสถานที่ต่างๆตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 เป็นต้นไป


นางพิมพ์วิมลฯ กล่าวเพิ่มว่า “ นอกจาก ทีโอที จะสนับสนุนร่วมพัฒนาแอป “หมอชนะ” แล้ว ทีโอที ยังได้สนับสนุนการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ แอป “หมอชนะ” อาทิ การดาวโหลดแอป การเช็คอิน การรายงานค่าสีตามระดับความเสี่ยง เป็นต้น ผ่านศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (GCC 1111) โดยโทรสอบถามที่หมายเลข 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง และผ่าน Facebook https://facebook.com/GCC1111

ทั้งนี้ แอป “หมอชนะ” เป็นประโยชน์ต่อแพทย์ โดยหากพบว่าผู้ใช้แอปที่มาขอรับบริการทางการแพทย์มีความเสี่ยงสูงแพทย์ก็จะสามารถป้องกันตนเองได้อย่างพอเพียง อีกทั้งจัดลำดับความเร่งด่วนและวางมาตรการในการรักษาหรือส่งตรวจบุคคลผู้นั้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์และทำให้ภาครัฐสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยเป็นช่องทางรับรู้ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของประเทศที่ถูกต้องครบถ้วนและอัพเดตที่สุดผ่านการตรวจสอบค่าสีความเสี่ยงของตนเอง นอกจากนั้นแอปยังช่วยแสดงวิธีการปฏิบัติตนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของผู้ใช้งานแต่ละคนและในอนาคตจะมีการแจ้งเตือนหากพบผู้ป่วยรายใหม่ที่เคยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับผู้ใช้แอป ณ เวลาใดเวลาหนึ่งที่ผ่านมาอีกด้วย และประโยชน์ต่อภาคธุรกิจผู้ประกอบการต่างๆไม่ว่าห้างร้านโรงงานสถานที่หรือธุรกิจจะสามารถขอตรวจสอบความเสี่ยงของลูกค้าหรือพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและวางมาตรการบริหารจัดการได้อย่างเหมาะสมซึ่งย่อมจะช่วยให้การทำมาค้าขายหรือกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติได้รวดเร็วกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เน็ตประชารัฐ

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลมะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
อ่านต่อ
NT

รมว.ดีอีเอส นำ ผู้บริหาร และพนักงาน NT ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

NT เปิดตัวบริการ “Health Link” ระบบเชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษาผู้ป่วยสถานพยาบาลรัฐ-เอกชนกว่า 100 แห่ง
อ่านต่อ
ข่าวประขาสัมพันธ์

ธนาคารออมสิน จับมือ NT ร่วมพัฒนาสังคม ชุมชน ผ่านโครงการ CSR พร้อมนำชุมชน เข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้กับชุมชน
อ่านต่อ
รางวัล

NT ได้รางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2564 ให้แก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรอง
อ่านต่อ